Có nên học chương trình cao đẳng Marketing hay không?

cao đẳng Marketing

Có nên đăng ký học chương trình cao đẳng Marketing hay không? – Đây là câu hỏi mà EduOn khảo sát nhận thấy sự quan tâm đông đảo từ các thí sinh. Nhu cầu làm việc trong chuyên ngành Marketing tại các doanh nghiệp hiện rất cao nhưng đang thiếu hụt nhiều nhâ sự. Cùng tìm hiểu một số trường đào tạo ngành Marketing chất lượng cao, uy tín trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Những lý do nên chọn học cao đẳng Marketing

Nhu cầu làm việc trong chuyên ngành Marketing tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Do đó, hiện nay ngành này luôn nằm trong TOP ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực mạnh mẽ. Để giúp bổ sung nguồn nhân lực cho thị trường Marketing rộng lớn, hiện có rất nhiều trường cao đẳng, đại học đẩy mạnh phát triển ngành học này.

Những lý do bạn nên học cao đẳng Marketing gồm:

Phù hợp với khả năng của bản thân

Với những thí sinh có lực học ở ngưỡng trung bình, khá thì cao đẳng là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Từ đó, mở rộng cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học tập. Hầu hết tại các trường cao đẳng đều áp dụng hình thức xét tuyển học bạ kết hợp với xét điểm thi trung học phổ thông quốc gia của thí sinh.

So với chương trình học đại học, chương trình đào tạo của cao đẳng Marketing vừa sức và phù hợp với các bạn sinh viên có mong muốn đi sâu về thực hành. Thay vì học nhiều kiến thức hàn lâm thiên về nghiên cứu, không có nhiều cơ hội thực hành như chương trình đào tạo ở hệ đại học.

Học phí vừa phải

Trên thực tế, hiện nay, các trường đại học hầu như được tự chủ về tài chính. Chính vì vậy, mức học phí của 1 sinh viên Marketing trong quá trình 4 năm học dao động từ 50 – 70 triệu. Điều đáng kể là mức học phí này sẽ tăng 5-10% mỗi năm theo quy định của bộ Giáo dục.

Riêng đối với ngành Marketing tại các trường cao đẳng công lập, học phí của sinh viên được đánh giá chỉ bằng 1 nửa so với Đại học. Mặt khác, thời gian đào tạo khi đăng ký học với hệ Cao đẳng Marketing chỉ từ 2.5 – 3 năm. Do đó, giúp sinh viên tiết kiệm nhiều chi phí khác cho sinh viên.  Đồng thời, cũng giúp các bạn sinh viên có thể nhanh chóng kiếm được công việc ổn định với mức lương mong muốn.

cao đẳng Marketing

Thời gian học được ngắn gọn, nhanh chóng

Theo như quy chế mới từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội bậc đào tạo cao đẳng được quy định có thời gian từ 2 năm đến 3 năm. Do đó, nhiều đơn vị đã áp dụng xen kẽ thời gian đào tạo tại trường cùng với thời gian thực tập tại doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc thực tế và chịu được áp lực từ doanh nghiệp tốt hơn.

Chẳng hạn như với chương trình học tại trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội, sinh viên sẽ học trong 2,5 năm. Chương trình học gồm có 6 học kỳ tại trường và 1 học kỳ thực tập tại doanh nghiệp.

Dễ dàng liên thông lên các chương trình học cao hơn

Sinh viên sau khi tốt nghiệp cao đẳng, hoàn toàn có cơ hội được cấp bằng cao đẳng chính quy. Với tấm bằng này sinh viên sau khi tốt nghiệp cao đẳng hoàn toàn có thể đăng ký học liên thông lên ngành Marketing ở các trường đại học kinh tế khác nhau.

Thông thường, thời gian liên thông tại các trường đại học kéo dài trong vòng 1,5 năm. Như vậy ngay cả khi bạn hoàn thành chương trình học cao đẳng và liên thông lên đại học ngay sau đó thì tổng thời gian để sinh viên lấy được tấm bằng đại học chỉ kéo dài từ 4 – 4.5 năm.

Thành thạo nhiều kỹ năng

Sinh viên học cao đẳng Marketing sẽ được đào tạo theo kiểu “cầm tay chỉ việc” nên sinh viên học chuyên ngành này được thực hành nhiều hơn lý thuyết.

Chương trình học với lượng kiến thức ít hơn so với đại học. Bởi vậy nên, các bạn sinh viên có thể kiếm được công việc làm thêm vừa có thu nhập ổn định. Vừa tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm và nhiều kỹ năng thực tế tốt hơn cho công việc sau này.

Do thời gian đào tạo hợp lý, nên chương trình học của cao đẳng Marketing tập trung vào những phần thực hành. Học phần được nghiên cứu có tính thực tiễn cao hơn, thực hành và thực tập chiếm 70% chương trình học. Điều này giúp cho sinh viên vừa có trình độ, vừa đảm bảo có kỹ năng thực hành nghề nghiệp. Khi này sinh viên sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể đảm nhận các vị trí chuyên môn theo yêu cầu của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất.

Ngành Marketing được đào tạo tại các trường cao đẳng như thế nào?

Hầu hết tất cả các ngành tại cao đẳng Marketing đều được đào tạo theo khung chương trình chuẩn do Bộ Giáo dục. Chương trình học được quy định 30% thời gian học lý thuyết và 70% thời gian thực hành và thực tập tại doanh nghiệp.

Mỗi khóa học của sinh viên bao gồm từ 5-6 kỳ học, trong đó, kỳ đầu tiên các bạn sinh viên Marketing được trang bị nhiều kiến thức chung: Chính trị, pháp luật,… .Và bắt đầu sang học kỳ thứ 2, sinh viên sẽ được học tập các môn chuyên ngành và các môn học bổ trợ kỹ năng, học thực hành chuyên sâu.

Đăng ký học chuyên ngành Marketing tại các trường cao đẳng, sinh viên được cung cấp hệ thống kiến thức nền tảng và kỹ năng Marketing. Đặc biệt trong xu hướng hội nhập quốc tế và kỷ nguyên 4.0 hiện nay.

Chương trình học tập cũng được đặt trọng tâm vào các công cụ và hoạt động của Marketing như:

  • Đặc điểm của thị trường.
  • Nhu cầu/ mong muốn của khách hàng.
  • Xây dựng và phân phối sản phẩm hợp lý.
  • Quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu,… .

cao đẳng Marketing

Đồng thời, sinh viên cũng được trang bị kiến thức về kỹ năng mềm và tiếng Anh giao tiếp. Cũng như các kỹ năng thuyết trình trước đám đông có thể tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc thực tế.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp cao đẳng Marketing có thể làm việc tại các vị trí khác nhau như:

  • Chuyên viên SEO.
  • Nhân Viên Marketing.
  • Marketing Manager.
  • Nhân viên Content Marketing.
  • Chuyên viên Marketing.
  • Nhân viên phát triển thương hiệu.

Những tố chất cần có để học tốt trường cao đẳng Marketing

Cao đẳng Marketing đào tạo cho sinh viên về nghiên cứu thị trường, cách thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Hoặc các đơn vị kinh doanh, từ đó giúp chiếm lĩnh thị trường. Ngoài việc yêu thích kinh tế, học viên marketing cần có những tố chất sau:

Là người yêu thích kinh doanh

Với bất kỳ một công việc nào cũng đòi hỏi niềm yêu thích và đam mê để giúp bạn có thể gắn bó và phát triển tốt nhất. Và chuyên ngành Marketing cũng không ngoại lệ. Nếu khi bạn dành nhiều thời gian học hỏi và tích lũy kiến thức sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong lĩnh vực này.

Nhiệt huyết và yêu thích công việc

Niềm nhiệt huyết và sự yêu thích công việc là tố chất không thể thiếu để trở thành một Marketer chuyên nghiệp. Bởi đối với người làm Marketing, họ luôn đam mê công việc và những kết quả, sản phẩm mà họ tạo ra.

Khi có sự năng động, nhiệt tình thì họ mới có thể đưa ra được những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Từ đó giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, mang lại nhiều lợi nhuận cao.

Có sáng tạo, linh hoạt trong công việc

Việc sáng tạo không ngừng là yếu tố vô cùng quan trọng, đòi hỏi cần phải có đối với những người làm Marketing. Bởi Marketing luôn thay đổi nhanh chóng theo sự phát triển của xã hội, yêu cầu các ý tưởng của bạn cũng cần phải thay đổi liên tục. Từ đó giúp theo kịp xu hướng để kích thích thị hiếu tiêu dùng và giúp khách hàng luôn nhớ đến, sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ một cách tốt nhất.

Khi làm Marketing, bạn cần có sở thích ham học hỏi vì làm việc trong ngành luôn yêu cầu bạn có sự am hiểu rộng về các lĩnh vực khác nhau. Cụ thể như kinh tế, đời sống, văn hóa – xã hội,… .

Tất cả những kiến thức này đều được đào tạo từ môi trường đại học và dần dần được tích lũy thêm thông qua những kinh nghiệm trong thực tế. Sự hiểu biết rộng ở nhiều lĩnh vực này giúp bạn dễ dàng đảm nhận vị trí Marketing ở nhiều ngành hàng khác nhau.

cao đẳng Marketing

Khả năng giao tiếp tốt

Đối với những người làm Marketing sẽ thường xuyên gặp gỡ nhiều khách hàng và nhiều bộ phận, ban ngành khác nhau. Nếu như bạn là một con người hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp tốt. Hoặc là người linh hoạt trong ứng xử sẽ rất dễ dàng thành công.

Vì vậy, những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình phù hợp với các đối tượng mà họ tiếp xúc.

Có khả năng làm việc nhóm tốt

Doanh nghiệp Marketing gần như không thể phát triển nếu như làm việc một mình. Điều đó có nghĩa yêu cầu cần sự phối hợp tốt với mọi người. Không chỉ những người trong bộ phận Marketing mà còn làm việc với các bộ phận khác trong công ty: Sales, thiết kế, nhân sự, IT,… . Làm việc nhóm được xem là tinh thần chủ đạo của những người làm Marketing. Bởi vậy nên, các bạn sinh viên cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thật tốt.

Học Marketing tại trường cao đẳng nào tốt?

Marketing hiện nay đang được xem là ngành học HOT nhất. Hầu hết các công ty đều cần có bộ phận này. Do đó, các trường cao đẳng cũng chú trọng trong việc đào tạo Marketing cho sinh viên. Bạn có thể tham khảo học tập tại các trường cao đẳng:

  • Trường Công thương Việt Nam.
  • Trường Công thương Hà Nội.
  • Trường Kinh tế công nghệ Hà Nội.

Khi đăng ký học tập tại các trường trên, sinh viên có cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp rất cao. Được làm việc đúng ngành, đúng nghề tại các doanh nghiệp uy tín do nhà trường giới thiệu.

cao đẳng Marketing

Hy vọng với những thông tin trên do EduOn chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cao đẳng Marketing. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua HOTLINE / ZALO: 0917 509 939 hoặc FANPAGE:Cao đẳng Online – EduOn để được hỗ trợ nhanh chóng 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *