Ngành học Marketing hiện trở thành một trong những ngành dẫn đầu trong thời đại 4.0 hiên nay dành cho gen Z. Trong mọi hoạt động kinh doanh, chắc chắn không thể thiếu Marketing nhằm nâng cao phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Có thể nói đây là ngành học được rất nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký dự thi, xét tuyển nhiều hàng năm. Hiện ngành học Marketing được nhận đào tạo từ xa nhằm tạo điều kiện cho thí sinh học tập và nâng cao kỹ năng, kiến thức bản thân trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Ngành Marketing là gì?
Ngành Marketing là bộ phận không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh trên thực tế, bao gồm tất cả các hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của mọi khách hàng. Từ đó giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua quá trình tiếp thị, phát triển thương hiệu.
Marketing được xem là cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng nhằm mục đích thu lợi nhuận về cho doanh nghiệp, mang đến những giá trị về cho tổ chức.
Những giá trị mang lại khi học Marketing
Marketing hiện là một trong những ngành “HOT” được nhiều học viên săn lùng trong nhiều năm trở lại đây. Bởi khi đăng ký học chương trình ngành này, bạn được nhận lại vô vàn những lợi ích mà không phải ngành học nào cũng có. Đó chính là:
- Những kiến thức cơ bản về chuyên ngành Marketing, những kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp, tổ chức.
- Những kiến thức chuyên sâu về quản lý, các phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm mục tiêu của thị trường, lập kế hoạch, phân tích và thực hiện kiểm tra việc thi hành các chương trình Marketing, nhằm đạt đến những mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là tăng doanh thu, mang về nhiều lợi nhuận.
- Các môn học chuyên ngành của Marketing: Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Quản trị kênh phân phối, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing cho thế giới mạng, Quản trị thương hiệu, Nhượng quyền thương hiệu, Quảng cáo và khuyến mại, Marketing dịch vụ,… .
- Học viên khi tham gia học chuyên ngành sẽ được đào tạo khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp.
- Sinh viên được trang bị nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại và sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông.
- Học viên biết được cách thức để quảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể, đó chính là quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện,… .
Triển vọng của ngành Marketing hiện tại và tương lai
Trong nền kinh tế hội nhập và công nghệ phát triển như hiện nay, việc sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp đều cần sở hữu cho mình những nhân tài trong Marketing. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh.
Theo như thống kê về bản tin tuyển dụng tại Việt Nam, ngành Marketing chiếm tỷ lệ 49% trong tất cả các vị trí tuyển dụng trên thực tế. Thu nhập bình quân của một nhân viên Marketing có vốn đầu tư từ nước ngoài có thể lên đến 10 triệu – 15 triệu / tháng cho sinh viên mới ra trường. Hoặc lên cấp quản lý có thể dao động trên khoảng 25 triệu / tháng.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing bạn có thể đảm nhận các vị trí dưới đây:
- Chuyên viên Marketing tại các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, hay của các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận,… .
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường và thực hiện phát triển sản phẩm.
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng trong các đơn vị, doanh nghiệp, công ty.
- Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, giảng dạy về chuyên ngành quản trị Marketing, Marketing,… .
- Cán bộ giảng viên nghiên cứu về hoạch định chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.
- Thực hiện công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, uy tín.
Những tố chất cần có khi theo học chuyên ngành Marketing
Để giúp việc học tập và làm việc trong ngành Marketing được diễn ra thuận lợi, bạn cần có những tố chất sau:
- Năng động, tự tin và linh hoạt xử lý nhanh nhạy các tình huống, có khả năng quan sát tốt.
- Có đam mê với việc kinh doanh, luôn cầu thị, tìm tòi và phát triển bản thân với nhu cầu, xu thế của các doanh nghiệp trong thực tế.
- Có kỹ năng đàm phán, giao tiếp tốt, khéo léo trong việc trao đổi thông tin, luôn luôn lắng nghe và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng, mong muốn của khách hàng.
- Sở hữu kỹ năng trình bày và thuyết phục người khác tốt.
- Có tinh thần ham học hỏi, sáng tạo trong các thông tin, kiến thức của đời sống, về kinh tế và văn hóa – xã hội.
Giá trị nhận được khi tham gia đào tạo từ xa ngành Marketing
Khả năng học tập và trình độ sau khi ra trường của ngành Marketing được đào tạo cao đẳng từ xa là:
- Đủ trình độ tham gia các khóa học và bồi dưỡng nâng cao, phát triển trong và ngoài nước.
- Đủ trình độ học văn bằng thứ 2 theo nhu cầu của cá nhân.
- Đủ điều kiện trình độ học tập lên cao sau Cao đẳng là Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ,… .